Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.
-
Người tôn giáo sống trong khung cảnh bao quát cởi mở và yêu thương đại đồng, luôn luôn có những ...
-
LINH HỒN -- TÌNH THƯƠNG -- SỰ SỐNG Đạt Thông Khi nói đến : LINH HỒN , TÌNH THƯƠNG và SỰ ...
-
"Hòa bình hay hiệp nhứt, Đức Thượng Đế đã ban cho mỗi con từ khi mới đến trần gian. Con ...
-
Trong đời sống xã hội, gia đình nào cũng kỳ vọng vào con cái. Cha mẹ thể hiện trách nhiệm ...
-
Tư tưởng Đạo gia 道家思想 ● "Tư tưởng đạo gia" là những bài dịch Hán Văn từ những kinh sách ...
-
Đại Đạo TKPĐ khai mở chưa được một thế kỷ, thế mà khi lần giở những trang sử đạo người ...
-
Thế sự giả chơn thôi trối kệ, Tùy thời công quả với công phu
-
Hiện nay các nhà khoa học đều cho rằng những gì mà chúng ta nhìn thấy trong thực tại đều ...
-
Một năm có bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Có 8 tiết : Lập Xuân, Xuân Phân, Lập Hè, ...
-
Này chư đệ muội ! mỗi độ xuân sang, lòng người rộn rã vui buồn của thế sự, dầu muốn ...
-
Đạo Cao Đài (tên gọi tắt của Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ) được khai minh trên mảnh đất Việt ...
-
Con đường đi đến chỗ trực nhận cái tâm tuy muôn nghìn lối nẻo, song tựu trung lại chỉ có ...
CHƠN TÂM
ĐẠI HỘI LONG HOA
ĐẠI HỘI LONG HOA
Các lời tiên tri về vấn đề Tận Thế Mạt Kiếp ở cuối Hạ Nguơn vẫn thường được nhắc nhở đến Hội Long Hoa như ta đã thấy trong câu tiên tri đã nói ở mục trên.
“ Hạ Nguơn nay chẳng còn xa
Ngày giờ thấm thoát Long Hoa đến gần…”
Phần nhiều người ta thương quan niệm Hội Long Hoa là buổi thiên tai địa ách đem lại nạn sàng sảy tiêu diệt trong đời Mạt Kiếp. Là vì cũng có những lời tiên tri nói như vậy, như:
“ Long Hoa biểu diễn cơ Trời
Đao binh nổi dậy khắp nơi điêu tàn”.
Hoặc là:
“ Long Hoa Hội Thánh Thần dự thính
Phật Tiên đồng tùng lịnh kiểm xem
CHÍ TÔN hạ bút trước rèm
Diệt trừ kẻ dữ bôi lem sổ trần….”
Nhưng thật ra hai chữ “LONG HOA” không có ý nghĩa là tiêu diệt và chỉ ngụ ý có một cuộc thi tiến hóa cũng như một sự lựa chọn những phần tử tiến hóa trong nhơn loại ở cuối Hạ Nguơn. Về điểm này, đã có một tích thần thoại sau đây diễn tả một cách bóng bảy cuộc thi tiến hóa ở quả địa cầu này. Cổ tích ấy như sau:
“Theo lời truyền khẩu của cổ nhơn thì lâu lâu các loài thủy tộc hội hiệp với nhau một lần ở dưới chưn một cái thác nước mệnh danh là “ Võ môn tam cấp” tức là trường thi gồm ba bực để dự cuộc thi đua nhảy qua ba bực của cái thác nước từ trên cao đổ xuống. Loài thủy tộc nào có dày công tu luyện mới đủ sức vượt qua Võ Môn, mà một khi vượt khỏi ngọn thác thì tự nhiên thân hình nó biến thành con rồng bay bổng lên mây xanh không còn phải sống trong nước là khí chất nặng trược nữa. Đó là sự tích cá hóa long tức là giống cá linh nhờ hàng nghìn năm tu luyện mà biến thành Rồng. Trong một cuộc thi đó, xưa kia có một giống thủy tộc cũng dốc lòng đoạt bảng khoa tràng, nhưng vì công phu tu luyện của nó còn non nớt nên mặc dù đã cố gắng nhảy lên tới ngọn thác, cái đầu gần biến thành đầu rồng song nó không đủ sức vượt qua và lộn nhào xuống dưới sâu. Do đó mà những chất phẩn ở dưới bụng lộn lên đầu và loài thủy tộc thi rớt đó thành con tôm. Thế cho nên cháu chắt của chúng nó là những tôm, tép còn lại ngày nay đều giữ truyền thống đầu rồng, nhưng khác hẳn với các giống loại khác là chúng nó đặc biệt có phẩn lộn lên đầu….”
Câu chuyện thần thoại ấy chắc chắn là đã được người xưa bịa đặt ra để cho người đời nay có một ý niệm cụ thể về Hội Long Hoa. Võ môn tam cấp ám chỉ trường thi ba bậc Thánh, Tiên, Phật. Rồng ám chỉ linh hồn được phi thăng lên cõi trên, các loài thủy tộc tượng trưng cho những phàm nhơn sống trong cõi nặng trược ở Hạ Giới. Tôm tượng trưng cho những người căn Tiên cốt Phật mê trần, bị phàm chất chật bít khiếu quan trong trí não.
Dù sao đi nữa, câu chuyện cổ tích đó cũng không phải là vô lý, vì cuộc thi của các loài thủy tộc là một cuộc thi đua tiến hóa ở trên quả địa cầu này. Trải qua các kỷ nguyên, ta đã nhận thấy có sự tiến hóa không ngừng của các giống loại, từ giống phôi thai khờ khạo đến những giống cao trỗi linh động. Nếu để ý quan sát thì ta sẽ nhận thấy các sinh vật đều có sự tương quan giúp đỡ lẫn nhau để bảo vệ lẽ sống. Thành ra mọi vật đều phải lấy công hy sinh giúp đỡ chúng sinh để chính mình được tiến hóa. Sự thi đua công quả làm nảy nở tinh thần vị tha và do đó sẽ làm cho kẻ phàm trở nên bậc Thánh nhân và đắc phẩm vị cao cả. Cuộc thi”cá hóa rồng” của nhơn loại sẽ diễn ra ở trong đời Mạt Kiếp để lựa chọn những phần tử ưu tú hầu lập đời Tái Tạo. Nhưng điều ta cần phải hiểu rõ là tại sao cuộc thi ấy lại gọi là “Hội Long Hoa”.
Long là Rồng. Trong huyền pháp luyện đơn, con Rồng tượng trưng cho cái “thần” linh diệu của con người, còn con cọp tượng trưng cho cái tinh khí của xác thân, cho nên có câu dạy về cách luyện tinh thần như sau:
“Để cho tâm yên lặng không không
Mới là Thần, Khí giao thông
Càn khôn thăng giáng Cọp, Rồng xuống lên”.
Vậy “Rồng” là cái Thần hay linh hồn của con người. Sở dĩ cái linh hồn của chúng ta chưa phi thăng được lên cảnh Tiên Phật nhẹ nhàng vì nó còn bị u ám nặng nề. Cho nên cái “Thần” của kẻ phàm nhơn là “Âm thần” phải lấy năng lực của tinh khí trong xác thân để luyện thành cái “Dương thần” trong sáng nhẹ nhàng. Chừng linh hồn của chúng ta đã thuần dương thì nó sẽ siêu phàm nhập thánh, có thể như con rồng bay lên Vậy trong danh từ “Long Hoa”, Long tức là Rồng ám chỉ bực siêu nhân hiền thánh thuộc phái mạnh vì Rồng là dương.
Còn Hoa là bông hoa, thuộc âm và ám chỉ đàn bà. Không phải đàn bà thường nhưng là hạng phụ nữ có đức độ, tinh thần trong sạch cao cả như đóa hoa thơm. Hoa đó mới đơm thành quả Tiên quả Phật. Vậy danh từ “Long Hoa Hội” ám chỉ sự hội hiệp các trai lành, gái tốt, những người quân tử và khách thuyền quyên vào một khối duy nhứt để thành lập xã hội đạo đức tân tiến ở kỷ nguyên sau đúng theo trào lưu tiến hóa trên quả địa cầu. Cố nhiên nếu còn những phần tử xấu xa ở lẫn lộn với những người hiền lương thiện mỹ thì cũng không thể thành lập đời bình trị có công lý xã hội, cho nên gần đến lúc thay đổi kỷ nguyên, Tạo Hóa phải chuyển những tai biến để thực hiện sự phân phàm lựa thánh, lựa chọn những hạt giống tốt và sa thải những phần tử xấu xa không đi kịp lẽ tiến hóa. Vì thế cho nên thời kỳ chuyện lập Long Hoa Hội cũng là thời kỳ thiên tai địa ách để quét sạch những tâm hồn tội lỗi, đen tối. Sự phân phàm lựa thánh để chuyển lập Long Hoa Đại Hội đã được nói đại khái như sau trong Thánh Kinh Tân Ước:
Đến buổi tận thế, Đức Chúa Trời sẽ sai các vị Thần linh gặt hái những hột giống tốt của Ngài gieo giống ở dưới thế gian, nhưng trước khi đó các Thần linh được nhổ các thứ cây độc cỏ xấu mọc chung lộn với lúa tốt để đốt bỏ những thứ đó. Rồi sau mới gặt hái những hột lúa tốt đem về đổ chung vào một khối trong vựa lúa của Thượng Đế. Các hột giống tốt là những người đạo đức hiền lương nam nữ, mà Đạo giáo phương Đông ám chỉ dưới danh từ LONG HOA. Hiệp chung các hiền nhơn (tức Rồng) và thục nữ (tức Hoa) vào một khối duy nhứt là thành lập Đại Hội Long Hoa. Vựa lúa của Thượng Đế là Thiên Quốc ở dưới thế gian. Đốt bỏ những cây độc cỏ xấu là sàng xảy tiêu diệt những kẻ xấu tham dữ.
Tuy nhiên, muốn khử trược lưu thanh xã hội loài người thì phải có những tai bay họa gởi với những đau khổ tràn lan khắp nơi trong một thời gian khá dài mới có thể đem lại sự thay cũ đổi mới. Nếu không thì chẳng làm sao xuất hiện được đời thái bình tứ hải giai huynh đệ ở trên thế giới. Ngoài sự chuyển vận của Trời Đất bằng ngọn lửa đau khổ nấu nung toàn thể xã hội loài người thì không có một phép lạ nào có thể biến hóa cái xã hội đó từ đen tối ra trong sáng. Thật thế, xã hội nhơn quần hiện nay là một khối tâm hồn nhiều phàm phu, ít thánh chất, có thể ví như một khối dầu mới khai quất dưới mỏ lên còn chứa biết bao cặn bã trược nặng. Muốn rút những năng lực tinh hoa ở trong khối dầu ấy ra thì phải dùng phương pháp chiết thanh từng bực của hóa học (distillation fractionnée). Mà muốn chiết thanh thì phải có lửa nóng nung nấu khối dầu trong một thời gian khá lâu. Mới đầu, khi mới hơi nong nóng, lối chừng 60 độ thì những tinh hoa tế nhị nhất liền bốc khỏi khối trược để thành dầu xăng máy bay. Rồi đến khi nóng hơn chút nữa, lối 80 độ đến lượt những tinh hoa bực khá bay ra thành dầu xăng thường. Lâu hơn nữa, đợi đến chừng nào sức nóng lên tới 160 độ thì những tinh hoa bực vừa mới bốc lên khỏi đám dầu nặng nề để thành dầu lửa đốt đèn. Nhiệt độ gần lên cao tới gần 300độ thì rút thêm được những hơi dầu nặng hơn như gaz-oil và mazout, rồi khi chiết hết chất thanh chỉ còn lại tương đối với đám người đầy phàm phu thú tánh trong xã hội nhơn quần mà Tạo Hóa tách khỏi những phần tử thanh cao đạo đức bằng cách phân phàm chọn thánh, tức là bằng một cuộc chiết thanh vĩ đại khai diễn trong buổi đời tàn. Khi ta thấy hoàn cầu dẫy đầy tai nạn, nào động đất, nưóc lụt, chiến tranh loạn lạc khắp nơi, nào bịnh truyển nhiễm, hạn hán đói kém khiến người ta hao hớt đau khổ chưa từng thấy bao giờ, thì đó là lúc Thiên cơ bắt đầu chuyển cuộc chiến tranh vĩ đại. Ay là thời kỳ Long Hoa khai diễn. Cho nên trong bài Kinh Long Hoa Hội có câu:
“ Long Hoa náo động ngũ châu
Muôn loài nhơn vật thảm sầu thiết tha”.
Thời kỳ đau khổ là một sự cảnh cáo đối với những người còn đôi chút thiện tâm, và làm cho họ thức tỉnh ăn năn mà bỏ đường sống lầm lạc tội lỗi, cũng như tinh hoa của dầu rời bỏ khối dầu dơ bẩn cặn bã. Tùy theo căn lành, có người thức tỉnh mau lẹ, có người phải đợi có nhiều đau khổ biến cố mới giác ngộ, cũng như chất thanh hảo hạng bay ra trước tiên rồi lần lượt mới đến những chất kém tinh vi hơn.
Thời gian loạn ly tai biến, khi gần chấm dứt cuộc tuần huờn ở kỷ nguyên này sẽ kéo dài trong bảy năm vì Thánh Giáo có Tiên tri:” Long Hoa khai diễn thất trường niên”. Nếu ta căn cứ vào Thiên cơ hé lộ trong bài kinh cầu nguyện Long Hoa Hội, do Đấng Thiêng Liêng giáng cơ ban truyền thì trong thời gian bảy năm đau khổ ấy sẽ có những biến cố quan trọng sau đây:
Những cơn khủng hoảng rối loạn tơi bời, như nói trong đoạn:
“ Dù khi giông tố bão bùng
Cát bay đá chạy não nùng tuyết sa
Cầu xin cứu độ nạn qua
Muôn nhà nhuần gội câu ca thái bình…”
Đó là thời gian binh lửa đại loạn trong nhiều nước tựa hồ như cơn bão bùng giông tố kinh khủng khiến cho dân chúng phải tìm nơi trú ẩn để bảo vệ thân sống nhưng không trông gì được yên ổn. Chính thời buổi nguy khốn này đã được tiên tri trong những sấm Trạng trình sau đây:
“Coi thấy những sương sâm tuyết lạnh
Loài bất bình tranh cạnh hung hăng
Thành câu cá lửa tưng bừng
Kẻ ngàn đông hải người rừng bác lâm
Chiến trường chốn chốn cát làm
Kẻ nằm đầy đất, kẻ trầm đầy sông
Sang thu chín tuyết hồng tứ dã
Nói đàng đê tranh phá đòi nơi
Đua nhau đồ thán quần lê
Bấy giờ thiên ha không bề tựa nương
Kẻ thì phải thửa hung hoang
Kẻ thì binh hỏa chiến tràng thác oan
Kẻ thì mắc thửa hung tàn
Kẻ thì bận của bôn toan khốn mình…”
2)Thời kỳ Long Hoa khai diễn cũng là thời kỳ xảy ra trận đại chiến không tiền khoáng hậu tiêu diệt hoàn cầu đến nỗi “ biển sâu thành núi, đất ghềnh sập tiêu” như nói trong đoạn kinh:
“Dù khi thế giới đao binh
Biển sâu thành núi đất ghềnh sập tiêu
Cũng nhờ Thần Thánh dắt dìu
Chúng sanh đồng đẳng khỏi điều can qua…”
Tất nhiên phải là một chiến tranh bằng võ khí nguyên tử mới có sức phá hoại làm cho đất ghềnh sập tiêu, biển sâu thành núi do sự lấp chôn các hạm đội. Tuy nhiên một nước yếu đuối như Việt Nam, có thể nhờ Trời Phật che chở làm cho thoát khỏi sự tàn phá của chiến tranh nguyên tử nếu đại đa số dân chúng biết sớm quày về nẻo từ lành chơn chánh và hành thiện.
3) Ngoài ra, trong lúc Long Hoa khai diễn thì có sự chuyển động trong bầu Càn Khôn khiến cho âm khí ở cõi dưới tràn lên địa cầu. Do đó tinh thần con người bị các luồng điện tà kích thích đâm ra mê muội tâm nên càng đi sâu vào nẻo lầm lạc sa đọa.
Cho nên trong bài kinh Long Hoa có câu cầu nguyện:
“Dù khi hắc khí bao la
Nhơn quần phải chịu đọa sa khổ nàn
Mong nhờ ân điển bố ban
Chúng sanh thoát khỏi nơi đàng trầm luân”
Chừng ấy con người ở khắp nơi dường như bị quỷ ma ám ảnh, càng thêm bất chánh, kiêu căng tàn bạo. Tôn giáo thì tranh giành ảnh hưởng kình chống lẫn nhau, còn xã hội càng thối nát dâm loạn và dẫy đầy những việc phi nghĩa vô nhân đạo. trong lúc nhơn loại bị tà quái dẫn vào nẻo sa đoạ làm cho đâu đâu cũng có sự bất hòa nghịch lẫn nhau thì những người còn đôi chút thiện lương sẽ được Trời Phật ban ân hộ trì tinh thần bằng sự chan rưới điện lành. Nhờ vậy mới được sáng suốt mà tránh khỏi các tội lỗi cùng những hậu quả tai hại của tội lỗi. Sự hộ trợ tinh thần có thể coi là tối cần thiết, cho nên trong bài Kinh Long Hoa có câu:
“Cúi cầu vọng tấu bái mời
Thánh Thần Tiên Phật giáng nơi phàm trần
Từ bi độ rỗi nhân dân
Rải bầu Linh dược tinh thần cứu nguy
Lòng phàm còn tánh tham si
Chia tình cốt nhục, chia ly Đạo Trời
Mãng tranh hơn thiệt vốn lời
Ma vương thừa thế hại rời đức tin
Lạc lầm vào chốn u minh
Ganh hiền ghét ngỏ, tự mình thanh cao
E ra nhuộm đẫm máu đào
Trên đường Giáo Lý xuyến xao tinh thần !…”
Đoạn này đại ý nói trong buổi cùng cuối sẽ có những điện tà kích thích khiến cho người người thù nghịch chia phôi tình, nghĩa, ngay đến Tôn giáo cũng chia rẽ chống đối lẫn nhau vì óc tự phụ độc tôn. Do đó con người sẽ khó tồn tại nếu không được các Đấng Thiêng Liêng ban rải điện lành.
4) Sau hết trong thời kỳ Long Hoa khai diễn sẽ phát sanh những bịnh truyền nhiễm nguy hiểm lan tràn trong thiên hạ làm cho con người chết hằng hà sa số.
“Dù khi bịnh hoạn tưng bừng
Ôn binh dấy động lẫy lừng hai nhơn
Cầu xin Thượng Phụ ban ơn
Ach tiêu tai tán khỏi cơn bịnh sầu….”
Nói tóm lại trong buổi Long Hoa khai diễn trong những ngày cùng cuối của đời hiện tại là buổi biến động đều khắp trên thế giới, do cơ Trời vận chuyển để thực hiện một sự thay cũ đổi mới. Cơn biến động sẽ làm tiêu diệt những người đã bể vỡ lương tâm, không còn nguyên vẹn nhơn phẩm cũng như cac hột gạo bể vỡ không còn là hột gạo nguyên vẹn phải bị rơi rớt khi có cuộc sàng sảy lừa lọc gạo cội.
CHƠN TÂM
(Kỳ sau: Chừng nào khai diễn Long Hoa ?)