Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.
-
Đây là một phán quyết phá chấp triệt để của Đức Giáo Tông Vô Vi Đại Đạo. Thuần chơn vô ngã ...
-
“Quyền pháp Đạo không là điều cai trị. Quyền pháp Đạo chính là sự thương yêu, giải thoát cai trị ...
-
Ngài Bác Nhã Thiền Sư trong bài Chánh Pháp Nhãn Tạng – Niết Bàn Diệu Tâm đã cho chúng ta ...
-
Một giờ thanh tịnh một giờ linh
-
TTO - Jimmy Wales được biết đến nhiều nhất với tư cách là người sáng lập ra Wikipedia. Ông bắt đầu ...
-
Trí và Thức là hai lãnh vực mà có nhiều người học đạo chưa phân biệt được rõ ràng. Thực ...
-
_ Nhân viên Cơ Quan: không chỉ là những tín hữu thường> những người của bộ máy hành sự đắc ...
-
Dưới đây là bài phát biểu của Giáo Sư Thượng Liêm Thanh vào dịp Lễ Khánh Thành Trung Tông Thánh ...
-
Trong giới luật tịnh trường, điều cấm đầu tiên là cấm hút thuốc và ăn trầu. Trong thiền đường, miệng ...
-
"Người những tưởng Cao Đài tôn giáo, Nào hay đâu Đại Đạo hoằng dương, Gồm thâu trăm nẻo ngàn đường, Tam nguơn chuyển ...
-
Có câu : "Vi nhơn nan đắc" , không phải dể được làm người. Thế nên kiếp người là quí. ...
-
Thế sự giả chơn thôi trối kệ, Tùy thời công quả với công phu
Đức Vân Hương Thánh Mẫu
Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 14/12/2010
Sứ Mạng Đại Thừa
Tuất thời, 14 tháng 8 Đinh Tỵ (26-9-1977)
Tiếp điển
THI
Gác áng tường VÂN gót lãng du,
Ngút trầm HƯƠNG nhẹ thoảng hương thu,
Dừng chơn THÁNH địa nào chơn thánh,
Nầy Đấng MẪU nghi đã vận trù.
Ảnh: Tượng đồng Mẫu Liễu Hạnh ở Phủ Nấp (Nam Định)
VÂN HƯƠNG THÁNH MẪU, chào chư Thiên ân hướng đạo, chư đạo tâm nam nữ. Đêm nay Đức Vô Cực Từ Tôn sẽ giá lâm ban ơn cho chư Thiên ân và các em lớn nhỏ. Chị đến trước giờ này để cùng các em hàn huyên đạo sự cùng với một món quà để dâng Yến Bàn Đào cùng với các em. Tuy vô hình vô tướng mà thể chất sáng ngời để cùng sắp chung với các em hầu hiến dâng lên Đức Vô Cực Từ Tôn. Mời tất cả các em đồng an tọa.
Này các em! Ngày tháng trôi qua, dòng đời lưu chuyển, thu này lại đến trần gian như những mùa thu trước. Công lệ vẫn dịch hành mà sự việc nhân sinh có khác. Dầu muốn biết hay không muốn biết thì sứ mạng thu liễm của mùa thu vẫn phải mang nhiều gió mưa ảm đạm và mầm sống phải tiềm phục trong giá rét đông thiên. Công cuộc tiến hóa êm đềm không hơi không tiếng ấy đã mạc khải cho những người hành giả bao nhiêu là lý Đạo. Chị nhân đây cũng góp nhặt những tinh hoa để làm quà dự yến với các em.
Ngày nay chư Thiên ân và đạo tâm đang thực hiện sứ mạng thâu liễm trên mảnh đất nhỏ bé này để tạo lập cõi đời thánh đức theo đúng Thiên cơ, thì thời tiết nắng mưa chỉ là động năng thúc đẩy cho sự kết tinh được đầy đủ nhân lành giống tốt để chờ đến lúc phục sinh. Sứ mạng dù có đi sau vết chân những người được mệnh Trời ban trao để cứu nhân độ chúng, nhưng mọi giá trị chân chính của Đại Đạo phải là một phương thức dung hòa tổng hợp mới tạo được ngôi vườn Thánh địa Nam bang.Vì thế, mấy mươi thu qua, chư Thiên ân và các em được trực tiếp linh cơ học lời Thánh huấn và thọ hưởng hồng ân dự Yến Bàn Đào cùng các hàng Tiên Phật. Ý nghĩa huyền nhiệm này không phải chỉ có ở ngọn cơ hay lời văn giá vẻ cùng những lễ lộc linh đình, mà nó có giá trị chân chính ở tự nơi tầm sâu tâm não của mọi người tín đồ hành lễ. Thế chư Thiên ân và các em có nghĩ gì khi được dự Yến Bàn Đào không? Có thấy được giá trị của quả ngon rượu ngọt không? Nếu các em có những ý nghĩ về giá trị của quả ngon ngọt, trong đó có ý nghĩa trị bịnh, được phước, v.v. thường lắm các em ạ, mà nó phải có những ý nghĩa mà tất cả các em phải thấu triệt giá trị đương vi.
Linh dược nan trừ oan trái bịnh, thần đơn bất trị nghiệt ma tâm. Ca Diếp khi xưa chỉ nhìn cành hoa sen nơi tay Đức Phật mà ngộ Đạo, thế là nghĩa làm sao? Hoa sen khiết tịnh đẹp tươi, hương thơm trầm mặc, nhưng phải có tự nơi bùn. Sứ Mạng Đại Thừa đó các em. Chỉ một cái nhìn cành hoa sen nơi tay Đức Phật mà Ca Diếp đã phải luân chuyển bánh xe cứu khổ tự mấy nghìn năm. Ngày nay các em thọ ân Đức Mẹ Vô Cực Từ Tôn được dự Yến Bàn Đào giữa thời Hạ nguơn mạt kiếp. Các em có biết chăng? Đó là năng lực tiềm tàng trong sứ mạng Thiên ân được ban trao quyền pháp độ dẫn quần linh.
Hoa sen mọc trong bùn. Cái ao bùn kia không thể làm trổ được cánh hoa sen, nhưng cánh hoa sen phát xuất từ ao bùn, nhờ dòng nước thanh lương với nắng sớm mưa chiều, sương khuya gió thoảng thâu liễm tiếp nhận thì cánh hoa sen mới được thành hình. Nếu như giá trị dầu ở trược hay thanh mà không có Thượng Đế, Vô Cực Từ Tôn thì chẳng khác gì những khối vô tri vô giác.
Người đời thường ca ngợi rằng: “Hoa sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.” Quả thật giá trị bất biến ấy đã đưa chân Bồ Tát vào đời cứu khổ, cứu nạn chúng sanh.
Trở về sứ mạng Tam Kỳ Phổ Độ: Các em phái nữ là đức Lợi Trinh, dễ bị mê lầm khổ đau vì vật chất, mà cũng dễ giác ngộ để lập đức bồi công. Âm nhu mà người đời thường cho rằng phái yếu, nhưng bên trong vẫn có điểm chơn dương để trưởng dưỡng bảo tồn, thì sự đắp đổi lưu hành đồng một thể. Các em hãy bền lòng nhẫn nại cho đến khi không còn một vật chung quanh các em thì lòng các em mới thanh thoát và tình thương Vô Cực mới được gởi gắm trọn vẹn cho các em trên bước Đại thừa thực hành Thiên đạo.
Lời sau cùng của Chị là rót vào chung rượu nồng để ngày mai hội yến cùng với chư Thiên ân và các em nữ đạo thân mến của chị.
Chư Thiên ân và các em hãy bình tâm tiếp nhận mạc khải của Đức Vô Cực Từ Tôn mỗi độ thu về. Chị cũng báo tin mừng cho các em là Đức Mẹ đã ban ơn cho một số Thần Thánh Tiên nữ sẽ lâm đàn để đôi câu gọi là mùa thu liễm, và sự hiện diện đông đủ của chư Thần, Thánh, Tiên, Phật nam nữ đồng dự yến Bàn Đào với các em. Vậy các em hãy cố gắng sắp xếp nghi lễ cho thành kính trang nghiêm. Nhân đây, Chị cũng báo tin mừng cho hiền muội Ngọc Kiều và hiền đệ Huệ Chơn là nhị vị Thần Nữ: Bảo Hiền Thần Nữ và Bảo Ân Thần Nữ đã dày công quả nên được Đức Mẹ cho về tiên cảnh tu luyện chơn linh để siêu xuất phẩm vị thánh. Đó là đặc ân vô cùng nhờ hiền muội và hiền đệ đã hết lòng hành đạo, trọn lòng tin nơi Thượng Đế. Chị mừng cho đó.
Các em hãy thành tâm tiếp giá và các vị Thánh Thần đến hộ giá Từ Tôn. Chị xin xuất ngoại ứng hầu. Lui.