Thống Kê Newsletter
Lần đầu đến với Nhịp Cầu Giáo Lý?

Những liên kết dưới đây có thể hữu ích với bạn.

 
27/06/2006
Bạn đọc Hiệp An

Bài viết được cập nhật lần cuối vào ngày 20/02/2010

Chúng sanh là Phật

Tôi có đứa con trai , hồi bé nó hay nghịch phá lắm , có lúc bực mình tôi đánh thì nó khóc oà . Nhưng thật lạ , mới đánh đòn hồi hôm , sáng chở cu cậu đi học nó cứ vô tư hát cười . Tôi ngẩm trẻ nít thật kỳ lạ ở chổ này , nó rất mau quên , dù là bị đánh đòn đau nó cũng không thù dai như người lớn .

À ra thế ! nó hát , nó vui được vì tâm nó vô tư . Sau này biết Đạo gẫm lại thấy trúng quá , nếu lúc nào mình cũng trở về được cái tâm hồn nhiên vô tư như đứa trẻ nít là mình được vui sướng ngay , đâu cần cực nhọc tìm đâu xa . Tự hỏi , trẻ nít nó đâu có tu mà vậy ? vì tự tánh nó đã sẳn có tính vô tư , vô phân biệt rồi .

Một lần khác , buổi trưa đang ngồi nhà một mình bổng nghe có tiếng ngâm nga ngoài hẻm : TẤT CẢ ĐỀU ĐẾN LA MÃ HẾT , CHẤP NHAU NẶNG NHẸ LÀM CHI ! tôi ngó ra thấy một anh chàng mặc quần cụt xuềnh xoàng mới đi khuất , chính anh đã ngâm nga lời pháp vi diệu ấy . Tôi thầm nghĩ : như vừa có ông Phật đi qua thuyết pháp cho mình nghe vậy . Quả đúng thế , thường hay lìa xả là Phật , chấp dính thành chúng sanh . Phật Pháp có ở mọi nơi chốn .Nếu ta chịu lắng nghe thì DIỆU ÂM đầy đủ ngay cạnh , đâu cần tìm ở kinh sách , đâu cần nhọc công đến chùa tự . À ra thế " TU MÀ NHƯ KHÔNG TU ,NGHE BỔN THƯỜNG NGHE " …
Bạn đọc Hiệp An
Chúng sanh là Phật / Bạn đọc Hiệp An

Nên Người chẳng phải dễ gì đâu,
Nên Phật Thánh Tiên lại khó cầu,
Biết sửa một ly là đắc quả,
Con ôi Diêu Điện Mẹ đang sầu.

Đức Diêu Trì Kim Mẫu, Thiên Lý Đàn, 01-02 Mậu Thân, 27-01-1968

Chúng tôi rất hoan nghênh và sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của bạn để phát triển Nhịp Cầu Giáo Lý ngày một tốt hơn.


Hãy gửi góp ý của bạn tại đây